Tìm kiếm nâng cao

Chi Đoàn Cty TNHH MTV Khai thác thủy lợi AG tổ chức du khảo về nguồn năm 2018

        Căn cứ phương hướng hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019, đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên có điều kiện học tập, tìm hiểu lịch sử và gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

        Ngày 14 tháng 07 năm 2018, Chi đoàn Công ty TNHH MTV Khai Thác Thủy Lợi An Giang tổ chức du khảo về nguồn tại khu di tích Nguyễn Sinh Sắc – tỉnh Đồng Tháp.

Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc 

        Đến viếng khu di tích, đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng niệm tại mộ Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc

        Ngày nay, khu mộ Cụ sừng sững, trường tồn như đài sen trắng vươn lên trên đất Sen Hồng, được Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đồng Tháp thay mặt nhân dân cả nước và dòng họ Nguyễn Sinh chăm lo xây dựng trùng tu, tôn tạo ngày càng khang trang, trở thành di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

       Ngoài ra Chi đoàn còn tham quan nhà trưng bài nói về cuộc đời và sự nghiệp của một nhà nho yêu nước, người có ảnh hưởng to lớn đến cuộc đời và sự nghiệp của lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Nghe thuyết minh tại Nhà trưng bài

Nghe thuyết minh tại Nhà trưng bài

Nhà trưng bài

Nghe thuyết minh tại Nhà trưng bài

        Bên cạnh đó, Chi đoàn được tham quan mô hình nhà sàn Bác được xây dựng theo nguyên mẫu ở Hà Nội, nhưng để phục vụ lâu dài cho nhân dân tham quan nên được làm bằng loại gỗ nhóm 1 như: Bên, giáng hương, căm xe, gõ đỏ… Nhà sàn Bác có chiều dài khoảng 10,5m, rộng khoảng 6,2m và có hai tầng. Tầng dưới là nơi Bác Hồ thường làm việc về mùa hè, nơi họp Bộ Chính trị quyết định nhiều vấn đề quan trọng của cách mạng Việt Nam, nơi tiếp khách thân mật; tầng trên có hai phòng: mỗi phòng rộng trên dưới 10m2 dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc về mùa đông

 

Mô hình nhà sàn

        Qua chuyến du khảo, mỗi đoàn viên thanh niên phần nào cảm nhận, hình dung được cuộc đời và tư tưởng của Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc cũng như sự ảnh hưởng đến tư tưởng, lòng yêu nước của Bác Hồ.